เว็บสร้างรายได้ แบบ passive income ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ทำแล้วได้เงินทันทีนะ

4496
แบ่งปัน

เว็บสร้างรายได้ หรือที่เรียกว่า Passive Income นั้น เป็นการสร้างรายได้ จากการติดโฆษณา ไว้ที่เว็บไซต์ แล้วก็จะมีรายได้ขึ้นมาง่ายๆ ซึ่งถ้าจะให้พูดกันตามตรงแล้ว ณ เวลานี้ คงไม่มีเจ้าไหน ที่จ่ายงามดีที่สุด เท่ากับ Google Adsense อีกแล้ว จริงอยู่ว่า ในปัจจุบัน มีบริษัท ที่ให้สมัครเพื่อเอาโฆษณาไปติดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Yengo หรือ เจ้าอื่นๆ ในไทยก็ตาม แต่ผมบอกได้เลยว่า ไม่มีเจ้าไหน ที่เรทดีที่สุด และเชื่อถือได้ เท่ากับ Adsense อีกแล้วครับ นั่นเพราะว่า ทางกูเกิ้ล มีระบบการนับทราฟฟิก และระบบต่างๆ ที่เป็นไปตามมาตรฐาน เชื่อถือได้ และที่สำคัญ เป็นบริษัท ที่มีเงินพร้อมจะจ่ายให้กับเราได้จริงๆ ไม่เหมือนกับ หลายๆ บริษัท ที่มาเปิดแข่งขัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว เจ้าของเว็บ จะได้เรทต่ำมากๆ จนแทบจะไม่สามารถนับว่า เป็นรายได้ได้เลยครับ เพราะจริงๆ แล้ว บริษัทเหล่านั้น เค้าหลอกใช้ ให้พวกเจ้าของเว็บต่างๆ เอาไปติด เพื่อให้เค้า มี Traffic ไปรายงานให้ลูกค้า ที่มาลงโฆษณา ก็แค่นั้นแหละครับ และถ้าจะให้พูดกันตรงๆ แล้ว บริษัทโฆษณาอื่นๆ ถือว่า เป็นบริษัทรองๆ ที่ไม่มีคุณภาพเท่าที่ควรครับ ตัวโฆษณาจึงออกมาไม่สวย และส่วนใหญ่ จะเน้นแบบภาพโป๊เสียมากกว่า เว็บไหนที่เห็นว่า มีโฆษณาแบบภาพวิว หรือโฆษณาไม่มีคุณภาพล่ะก็ นั่นคือเว็บที่ไม่ดี ไม่มีคุณภาพครับ ไม่ควรจะไปเชื่อถือ หรือติดตามอะไรมากมายครับ เว็บที่มีคุณภาพจริงๆ ต้องติดโฆษณากับกูเกิ้ลได้ครับ

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  สร้างรายได้จากเว็บไซต์ ทำได้จริงๆ หรือเป็นแค่เรื่องมโน ที่โม้กันไปเรื่อย

เว็บสร้างรายได้ แบบ passive income

เว็บสร้างรายได้ ไม่ใช่ว่า ใครๆ ก็จะทำกันได้ง่ายๆ

การหารายได้จากเว็บ นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ใครๆ จะทำ ก็ทำกันได้ เพราะต้องใช้ความรู้ และทักษะในการสร้างเว็บ คือต้องมีความรู้ ในเรื่องของการทำเว็บไซต์ เบื้องต้นมาพอสมควร นอกจากนั้น ยังต้องเข้าใจในเรื่องของการทำ SEO และ การสร้างสรรค์ Content ที่มีคุณภาพ แบบที่ว่า คนอ่าน อ่านแล้วติด พูดง่ายๆ คือ ต้องเป็น เว็บที่มีคุณภาพ เพราะกว่าจะสามารถติดโฆษณาได้ ก็ต้องผ่านการตรวจสอบ จากบริษัทโฆษณา ยกตัวอย่างเช่น กูเกิ้ล เจ้าพ่อ Search Engine อันดับหนึ่งของโลก การที่จะสามารถเป็น partner และติดโฆษณาจากทาง กูเกิ้ลได้นั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบที่เข้มงวดจากทาง Google ซึ่งมีน้อยคนมากๆ ที่จะผ่านได้นะครับ

ต้องบอกว่า เว็บที่สามารถติดโฆษณาจากกูเกิ้ลได้นั้น ถือว่าเป็นเว็บที่มีคุณภาพ คือ มีอันดับ ติดอยู่หน้าต้นๆ ของ Google รวมทั้งยังได้รับความนิยม และมีเนื้อหาสาระในเว็บ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านมากๆ เรียกได้ว่า เว็บที่ติดโฆษณากับทางกูเกิ้ลได้นั้น เป็น เว็บคุณภาพ มีระดับชั้นยอดทีเดียว

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  ทำ Affiliate แล้วมีรายได้ดีเป็นกอบเป็นกำ จริงหรือไม่?

สำหรับ รายได้จากการสร้างเว็บ แล้วติดโฆษณากับทางกูเกิ้ลนั้น ต้องบอกว่า ขึ้นอยู่กับ Traffic ของคนที่เข้าเว็บครับ ยิ่งเว็บมีคนเข้าเยอะ ก็ยิ่งได้เงินเยอะมากขึ้น ถ้าเว็บไหนดังๆ ก็สามารถสร้างรายได้ ได้มากถึง 5,000 – 50,000 บาท/เดือน ได้เลยนะครับ อันนี้ไม่ได้โม้ แต่เป็นเรื่องจริงครับ

วิธีการหา รายได้จากเว็บไซต์ แบบนี้นั้น เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ชอบเขียนบทความ หรือมีเรื่องที่จะให้เขียนเยอะ และไม่มีสินค้าขาย หรือไม่ชอบแนวขายของนะครับ รายได้มันจะต่างกัน คือ เขียนบทความ ติดโฆษณา รายได้มันจะมาเรื่อยๆ ตามจำนวนคนเข้าเว็บครับ ถ้าเว็บดังแล้ว คนเข้าเยอะ ก็มีรายได้เยอะ และสม่ำเสมอมากๆ แต่สำหรับคนขายของนี่ ก็ต้องว่ากันไป ในแต่ละวันครับ ว่าจะขายได้ หรือไม่ได้

คิดง่ายๆ ครับ การหารายได้จากเว็บ แบบนี้ ก็เหมือนกับการปลูกต้นยางนั่นแหละครับ มันใช้เวลาในการดูแลนานมากๆ กว่าจะเริ่มกรีดยางครั้งแรกได้ แต่หลังจากนั้น เราก็จะสามารถกรีดยางไปได้ตลอดยัน 10 ปี เลยครับ ก็เหมือนกันครับ การทำเว็บ ติดโฆษณา ก็ต้องใช้เวลา กว่าเว็บจะดัง และรายได้ก็จะค่อยๆ เกิดขึ้นมาเองครับ

เส้นทางเดิน กว่าจะสามารถทำเป็น เว็บสร้างรายได้ ขึ้นมาได้นั้น ต้องใช้เวลามากทีเดียว คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิด คิดว่า ทำเว็บวันนี้แล้ว ไม่กี่วัน ก็ต้องติดหน้าแรกของ Search Engine แน่นอน ซึ่งนั่นเป็นความเข้าใจผิดแบบสุดๆ ครับ ชีวิตจริง มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกครับ การจะติดหน้าแรกได้ มันต้องมีปัจจัยหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณภาพของเนื้อหา ต้องตรงกับความต้องการของผู้อ่านด้วย อันดับดีๆ มันถึงจะมาครับ การปั้นเว็บให้ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องใช้เวลา และความขยันเป็นอย่างมากทีเดียว ซึ่งผมต้องบอกเลยว่า ทางเดินสายนี้ ไม่ง่ายนะครับ กว่าจะสามารถสร้างรายได้จากเว็บ แบบเป็นกอบเป็นกำต่อเดือนนั้น ต้องใช้เวลาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และถ้าขาดความรู้ ความเข้าใจ เรื่องกฏระเบียบ ของการติดโฆษณากับบริษัทต่างๆ อาจจะซวย ถูกแบนได้ง่ายๆ นะครับ การถูกแบนก็คือ การระงับบัญชี และไม่จ่ายเงินส่วนแบ่งค่าโฆษณาเลยนั่นเองครับ

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  ปั้นเว็บขาย ธุรกิจใหม่ที่ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ใช้เวลาแค่วันละไม่กี่ ชม.

ทางบริษัท แอพเทพ มีบริการ ให้คำปรึกษา แนะนำ และวางแผน การทำเว็บยังไง ให้สมัครร่วมเป็น partner ติดโฆษณา กับบริษัทต่างๆ ด้วยนะครับ และทางเรา สามารถทำเว็บไซต์ ในรูปแบบที่เหมาะกับการเขียนบทความให้ได้ด้วย ครบวงจรครับ เพียงแต่ ไม่เขียนบทความให้ และไม่สมัครโฆษณาให้ ก็เ่ท่านั้นครับ หากมีปัญหาสงสัยในเรื่องใดก็ตาม สามารถสอบถามเข้ามาได้ ทาง inbox ในหน้าแฟนเพจ Apptep.com ได้เลยครับ

แบ่งปัน
บทความก่อนหน้านี้5 เทคนิคการทําการตลาด ถ้าทำได้ ประสบความสำเร็จแน่นอน
บทความถัดไปการสร้าง Blog ด้วย WordPress ปลอดภัยแค่ไหน
คุณหนึ่ง Founder & CEO ของ บริษัท แอพเทพ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางด้านการทำ Internet Marketing สำหรับธุรกิจออนไลน์ จบการศึกษาสาขา Computer Programming โดยตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2007 และทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ โดยเน้นงานด้าน Computer Security เป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Penetration Testing ต่อมาได้เริ่มงานใหม่โดยการเป็น Web Developer ที่เน้นการทำ SEO และ Digital Marketing ที่ช่วยเพิ่มยอดขาย และเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์มากขึ้น จนได้เปิดบริษัท แอพเทพ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นเพื่อรับทำเว็บไซต์ สอนทำเว็บไซต์ และให้คำปรึกษาในการทำการตลาดออนไลน์ ให้กับบุคคลทั่วไป ร้านค้า บริษัท หน่วยงานของภาครัฐและเอกชน