5 กฎเหล็กในการ หาเงินจาก Google Adsense ถ้าไม่ทำตามโดนแบนแน่นอน

18646
แบ่งปัน

หลังจากที่เราสามารถทำการ สร้างเว็บไซต์ ได้สำเร็จแล้ว ต่อไปก็ถึงเวลา ที่เราต้องคิดที่จะหารายได้ จาก เว็บไซต์ ของเรากันล่ะครับ ว่าจะใช้มัน สร้างรายได้ให้กับเราด้วยวิธีไหนดี มีทั้ง Affiliate หรือเป็นนายหน้าขายของก็ได้ แต่ถ้าไม่ชอบ ก็มีอีกวิธี ก็คือ ติดโฆษณา บนเว็บไซต์ ซะเลย ง่ายและได้เงินเร็วอีกด้วย นั่นก็คือ Google Adsense นั่นเอง แต่สำหรับผู้ที่กำลังจะสร้างรายได้แบบ Passive income ด้วยการ หาเงินจาก Google Adsense นั้น มีสิ่งหนึ่งที่ต้องรู้เอาไว้ ตั้งแต่ก่อนที่จะทำการ สมัคร Google Adsense เลยก็คือ กฎระเบียบ และข้อห้ามต่างๆ ที่ทางกูเกิ้ลได้กำหนดเอาไว้ ระเบียบต่างๆ เหล่านี้ ได้ถูกนำมาใช้อย่างเข้มข้นมากๆ อย่าคิดว่า ทางกูเกิ้ลเค้าจะตรวจไม่พบ หรือตรวจไม่ละเอียด ผมบอกได้เลยว่า บางคนอาจจะฟลุ้ค สมัคร Adsense ผ่าน แต่สุดท้ายก็ต้องมาโดนแบนบัญชี เพราะทำผิดกฎที่ทาง Adsense ตั้งเอาไว้ เมื่อโดนแบนแล้ว โอกาสที่จะอุทธรณ์ ร้องขอบัญชีคืน เป็นไปได้ยากมากๆ จนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ทางที่ดีที่สุด ก็คือ เรียนรู้กฎระเบียบ ข้อบังคับเหล่านี้เอาไว้ดีกว่า

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  มีเว็บไซต์ สวยหรู แต่ทำไมยอดขายไม่เพิ่มขึ้น???

5 กฎเหล็กในการ หาเงินจาก Google Adsense ที่ต้องรู้

กฎเหล็ก 5 ข้อ ในการ หาเงินจาก Google Adsense

1. อย่าเพิ่มจำนวนการคลิกด้วยวิธีโกงในรูปแบบต่างๆ อันนี้เกิดขึ้นบ่อยมากๆ เพราะหลายคนที่เพิ่งเริ่มทำใหม่ๆ ก็โลภ อยากที่จะมีรายได้เยอะๆ และส่วนใหญ่ที่พลาด ก็คือ ไม่ได้อ่านกฎเหล็กเหล่านี้ ที่ทาง Adsense ส่งมาให้ (เป็นภาษาอังกฤษ) อย่าคิดว่า ถ้าคุณแอบไปเปิดคอมเครื่องอื่น แล้วคลิก ทางกูเกิ้ลจะตรวจสอบไม่เจอ พวกที่ชอบลองของ โดนแบนมากันเยอะแล้วครับ นอกจากนี้ นอกจากโกงจำนวนคลิกด้วยการคลิกเองในคอมเครื่องอื่นๆ แล้ว ยังมีกติกาอื่นๆ ที่ถูกห้าม รวมอยู่ได้ข้อนี้ด้วย ได้แก่

  • ห้ามคลิกที่โฆษณาในหน้าเว็บของตัวเอง อันนี้ชัดเจน ห้ามเด็ดขาด ไม่งั้นโดนแบนทันที และโดนแบนง่ายมากๆ ดังนั้นอย่าพลาดกดเข้าไปโดนที่โฆษณาของตัวเองเด็ดขาด ทางที่ดี ถ้าไม่จำเป็น อย่าเปิดเว็บตัวเองดูเลยจะดีที่สุด
  • ห้ามขอให้คนอื่นช่วยคลิกที่โฆษณาให้ อันนี้ก็เหมือนกัน อย่าคิดว่า การที่เราขอให้เพื่อน ที่อยู่คนละบ้าน ช่วยเปิดเว็บของเรา แล้วคลิกที่โฆษณาให้ จะตบตากูเกิ้ลได้โดนกันมาเยอะแล้วครับ
  • ห้ามใช้โปรแกรมอัตโนมัติต่างๆ เข้ามาช่วยในการโกง เช่น โปรแกรม Auto Mouse อันนี้ก็เหมือนกัน อย่าคิดว่า จะหลอกกูเกิ้ลได้ ด้วยการใช้ script หรือ โปรแกรมปั๊มคลิก หรือปั๊ม traffic เป็นอันขาด ถ้าไม่อยากจะโดนแบน
  • ห้ามเข้าร่วมกับกลุ่มที่ช่วยกันแลกกันคลิกที่โฆษณา เนื่องจากในปัจจุบันนี้ มีการรวมกลุ่มกันในโลกโซเชียล เพื่อช่วยกันแลกเว็บ แล้วคลิกโฆษณาให้กันและกัน โดนแบนกันมาเยอะแล้วครับ ไอ้พวกนี้ และอย่าไปเข้ากลุ่มพวกนี้เด็ดขาดนะครับ เดี๋ยวจะโดนหางเลขไปด้วย การท่องไปเว็บนั้น เว็บนี้ มันมีเส้นทางให้ตรวจสอบได้นะครับ กูเกิ้ลเค้าตรวจสอบได้หมดแหละ
เรื่องเด็ดห้ามพลาด  Google Adsense คือ ???

2. อย่าแสดงจำนวนโฆษณามากกว่าที่ทาง Adsense กำหนดเอาไว้ อันนี้ที่โดนแบนส่วนใหญ่ ก็เกิดจากความโลภ และไม่ได้ศึกษากฎระเบียบข้อบังคับของทางกูเกิ้ลโดยละเอียดว่า ในแต่ละหน้า จะสามารถติดโฆษณาได้กี่อัน ส่วนใหญ่อยากได้เงินมากๆ ก็ติดมันเต็มไปหมด เกินจำนวน ก็โดนแบนอัตโนมัติเลยครับ

3. อย่าใส่โฆษณาไปบนหน้าที่ไม่มีเนื้อหาใดๆ อยู่เลย เราอาจจะเจอหน้าเว็บ ที่เปิดมาแล้ว มีแต่โฆษณาของกูเกิ้ลเต็มไปหมดกันมาหลายเว็บแล้ว ทั้งในต่างประเทศ และในไทยเราเอง ก็มีเหมือนกัน

4. อย่าสร้างบัญชี Google Adsense มากกว่า 1 บัญชี

5. อย่าทำให้คนที่เข้ามาดู เว็บไซต์ คิดว่าโฆษณา Adsense ไม่ใช่โฆษณา

ทุกคนล้วนมีความโลภ แต่ในเรื่องของการ สร้างรายได้ออนไลน์ นั้น จำเอาไว้เสมอว่า อย่าโลภ เพราะไม่มีอะไร ที่ได้มาง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องพยายาม ความสำเร็จที่คุณเห็นว่าใครต่อใคร เค้าประสบความสำเร็จ หารายได้ออนไลน์ ได้มากมายนั้น ก็เพราะว่าเขาพยายามกันมาอย่างหนัก กว่าจะมาถึงจุดนั้น ต้องลำบากขนาดไหน ผมอยากให้มองว่าการ หาเงินจาก Google Adsense ก็เหมือนกับการปลูกต้นยางพารา มันต้องใช้เวลาเริ่มต้นนานหน่อย กว่าจะมีน้ำยางให้กรีด อย่างน้อยๆ ก็ 5 – 7 ปีขึ้นไป ถึงจะเริ่มกรีดได้ เช่นเดียวกัน Adsense ก็ควรจะเริ่มเก็บเกี่ยวรายได้ได้ ตั้งแต่เดือนที่ 6 เป็นต้นไป ถ้าคุณเริ่มต้นดี สะสมทุนมาดี ต่อไปคุณก็รอรับรายได้เพียงอย่างเดียว แต่ถ้าเริ่มต้นขี้เกียจ คุณก็จะไม่ประสบความสำเร็จแน่นอนครับ

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  สอนทำเว็บไซต์ฟรี มีอยู่จริงที่ AppTep.com ที่เดียวเท่านั้น

ภาพจาก Freepik