ก่อนจะมา เรียน WordPress ต้องรู้อะไรบ้าง ต้องเก่งคอมมั้ย ?

2343
แบ่งปัน

ก่อนที่จะมา เรียน WordPress กับทาง AppTep.com นั้น คุณไม่จำเป็นที่จะต้องมีความรู้พื้นฐานใดๆ เกี่ยวกับ การสร้างเว็บไซต์ มาก่อนเลย เพราะการ สร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress นั้น ค่อนข้างที่จะเข้าใจได้ง่ายพอสมควรอยู่แล้ว และด้วยเทคนิคการสอนที่ดี ที่เน้นให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจได้ง่าย สามารถนำไปใช้ได้จริง คุณจึงไม่ควรจะต้องมากังวลในเรื่องนี้ คนที่เก่งคอมทุกคน ก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จ ในการ สร้างเว็บไซต์ เพื่อนำไปสู่การ สร้างรายได้ออนไลน์ ได้ทุกคน เพราะว่าอันที่จริงแล้ว การสร้างเว็บไซต์ ไม่ใช่แค่ต้องรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมเสมอไป ทุกวันนี้ระบบต่างๆ ถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้งาน ที่ไม่เคยมีความรู้เรื่องของการเขียนโปรแกรม สามารถเข้าถึงและใช้งานได้อยู่แล้ว เช่นพวก ระบบบริหารจัดการเว็บสำเร็จรูป หรือ CMS ที่จะช่วยทำให้คนที่ไม่เก่งคอม แต่มีศิลปะ สามารถที่จะสร้าง เว็บไซต์ ที่สวยงาม ใครเข้าไปดูแล้วก็ต้องติดใจ เขียนบทความได้ดี จนประสบความสำเร็จ ในการ สร้างรายได้จาก Adsense ไปเป็นกอบเป็นกำ ก็มีให้เห็นกันอยู่เยอะแยะมากมาย

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  10 วิธี โปรโมทเว็บ ด้วยเทคนิคการตลาด

ก่อนจะมา เรียน WordPress ต้องรู้อะไรบ้าง ต้องเก่งคอมหรือเปล่า

 

นับว่าเป็นความเข้าใจผิด ของคนจำนวนมาก ที่คิดว่า เรื่องการ สร้างเว็บไซต์ แล้วเอามาหา รายได้ออนไลน์ นั้น เป็นเรื่องไกลตัว เป็นเรื่องของพวกที่เรียนคอม แล้วจบคอมมา คิดว่ามันเป็นเรื่องของความรู้เฉพาะทาง แต่เอาเข้าจริงๆ แล้ว มันไม่ใช่ ทุกวันนี้ โปรแกรมการเขียนเว็บไซต์นั้น แทบจะเหมือนกับโปรแกรม Microsoft Word อยู่แล้ว มีเครื่องมือ และตัวช่วยมากมาย สะดวกสบายกว่า การสร้างเว็บไซต์ ในสมัยก่อนเยอะ ที่ต้องมานั่งเขียนโค๊ดกัน บรรทัดต่อบรรทัด ไม่ได้หลับได้นอนกันหลายวัน

เมื่อระบบต่างๆ เค้าออกแบบมาเพื่อเอื้ออำนวยให้ทุกคน มีโอกาสในการ สร้างเว็บไซต์ เพื่อหารายได้อย่างเท่าเทียมกันแล้ว ทำไมถึงไม่รู้ล่ะ ถ้ามันทำแล้วดี ทำแล้วรวยจริง ทำไมไม่มีใครเอามาออกข่าวทีวีบ้างล่ะ เรื่องแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่หลายคนยังไม่เข้าใจ แม้แต่สื่อเองก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจ จะมีที่เข้าใจจริงๆ ก็พวกเว็บมาสเตอร์ที่ดูแลระบบ จะเข้าใจเรื่องรายได้ออนไลน์แบบ Passive income ที่ได้จาก เว็บไซต์

แต่ถ้าพูดถึงรายได้จากยอดวิวของ Youtube ล่ะ นึกออก เห็นภาพกันเลยใช่มั้ย เพราะเห็นมีออกข่าวกันครึกโครม คลิปไหนที่ทำยอดวิวได้หลายล้าน ก็รับเงินกันไปเหนาะๆ เพียบ ทำให้ตอนนี้ ในยูทูป มีแต่คนแย่งยอดวิวกันน่าดู เพื่อหาเงินจากยอดวิว แต่เมื่อเทียบกับ Adsense ในเว็บไซต์แล้ว ยูทูป ( ซึ่งเป็นของกูเกิ้ลเหมือนกันนี่แหละ ) Adsense ให้ผลตอบแทนงามกว่ากันเยอะ เมื่อมันให้กำไรงาม การจะ สมัคร Google Adsense จึงกลายเป็นเรื่องยาก มีคนจำนวนไม่มาก ที่สมัครผ่านในเวลาอันรวดเร็ว ยิ่งในปัจจุบันด้วยแล้ว กฎ ข้อบังคับ เยอะมาก ถ้าไม่มีคนแนะนำ โอกาสที่จะสมัครให้ผ่าน แล้ว สร้างรายได้กับ Google Adsense คงเป็นเรื่องยากแน่ๆ

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  5 กฎเหล็กในการ หาเงินจาก Google Adsense ถ้าไม่ทำตามโดนแบนแน่นอน

อธิบายเลยเถิดกันไปไกลซะแล้ว เอาเป็นว่า ไม่ว่าใคร ก็มาอบรม เรียน WordPress ได้หมด เพราะมันไม่ได้ยากเกินความสามารถของคนเราทุกคนแน่นอน