ที่ปรึกษาการตลาด online marketing ทำไมต้องจ้าง? จำเป็นแค่ไหน?

2861
แบ่งปัน

ที่ปรึกษาการตลาด Online Marketing นับว่า มีความสำคัญเป็นอย่างมาก กับธุรกิจทุกประเภทในปัจจุบัน ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจที่เพิ่งเริ่มเปิดตัว สร้างแบรนด์ใหม่ๆ ยิ่งมีความจำเป็นมากๆ เพื่อเป็นหลักประกัน ในการประสบความสำเร็จ เพราะอัตราการแข่งขัน ของธุรกิจที่อยู่ในโลกออนไลน์ตอนนี้ นับว่ามีสูงมากขึ้นทุกวัน เพราะใครๆ ก็สามารถที่จะจ้างบริษัท มาทำเว็บไซต์ให้ได้ Facebook เพจ ก็เพิ่มขึ้นวันละหลายพันเพจทุกวัน คู่แข่งก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นๆ

ถ้าอยากขายของได้ ต้องทำมากกว่าแค่ อัพสเตตัสทุกวัน มันต้องมีกลยุทธ์ทางการตลาด และอะไรที่มากกว่านั้น ซึ่งเรื่องเหล่านี้ เจ้าของธุรกิจ มักจะไม่เข้าใจ เพราะส่วนใหญ่ ต้องเอาเวลาไปทุ่มเทให้กับ การปรับปรุง และพัฒนาสินค้า และบริการของตัวเอง ให้ดียิ่งขึ้น การทำการตลาด จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ จากผู้เชี่ยวชาญการตลาดออนไลน์

ที่ปรึกษาการตลาด Online Marketing ทำไมต้องจ้างด้วย จำเป็นแค่ไหน?

นี่เป็นคำถามหลัก ที่คนส่วนใหญ่ มักจะมีอยู่ในใจ เวลาที่เห็นคำว่า “ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์” เพราะส่วนใหญ่แล้ว ไม่ได้อยากได้ที่ปรึกษา อาจจะเพราะคิดว่า เป็นธุรกิจเล็กๆ ที่อยากได้ ก็คือ คนที่จะมาทำการตลาดให้มากกว่า ซึ่งนั่น เป็นเรี่องที่ผิดมากครับ

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  เคล็ดลับขายของออนไลน์ ยังไง ไม่ให้เจ๊ง เทคนิคขายของออนไลน์

จ้าง ที่ปรึกษาการตลาด online marketing

ผิดยังไงน่ะเหรอครับ? ก็ผิดตรงที่ อยากให้มีคนมาทำการตลาดให้ยังไงล่ะครับ จริงอยู่ ว่านักการตลาด ย่อมมีความเชี่ยวชาญ เกี่ยวกับ การโปรโมท และสร้างแบรนด์ แต่คนที่รู้ และเข้าใจในตัวของสินค้า อย่างลึกซึ้ง ไม่ใช่คนที่ทำการตลาด แต่เป็นเจ้าของสินค้า หรือผู้ผลิตต่างหาก ดังนั้น ที่คุณต้องการ จึงไม่ใช่ บริษัท ที่จะมาทำการตลาดให้ แต่เป็น บริษัท ที่จะมาให้คำปรึกษา แนะนำ สอนวิธีการทำการตลาดออนไลน์ ที่ถูกต้อง และแนะนำกลยุทธ์ ที่จะช่วยให้ขายสินค้าได้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ของตัวเอง ให้ติดตลาด

หลายครั้ง ที่มีลูกค้าหลายท่าน ติดต่อผมมาทาง LINE แล้วถามผมว่า “รับทำการตลาดมั้ยคะ?” ซึ่งผมก็มักจะตอบไปว่า “ไม่รับทำการตลาดครับ” ไม่ใช่ว่า ทำการตลาดให้ไม่ได้ แต่การทำการตลาด ให้กับสินค้าตัวหนึ่ง มันต้องใช้เวลามหาศาล เพื่อลงไปทำความรู้จักกับตัวสินค้า ตัวนั้นให้ดี จึงจะสามารถทำการตลาดได้ ซึ่งผมไม่มีเวลามากขนาดนั้น

ในปัจจุบันนี้ เป็นยุคที่ทุกอย่าง เริ่มเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ต หรือ Internet of Things ทำให้ทุกคน มีโอกาสที่จะทำธุรกิจกันมากขึ้น แต่.. ในทางกลับกัน มันก็ทำให้เกิด อัตราการแข่งขันที่สูงมากขึ้นด้วยเช่นกัน ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ จึงจำเป็น และมีความสำคัญมากๆ ขนาดทีมฟุตบอล จะแพ้หรือชนะ จะเป็นแชมป์หรือไม่ ยังขึ้นอยู่กับโค้ชเลย ก็ไม่ต่างกับการทำธุรกิจหรอกครับ ใครมีที่ปรึกษาดี ก็เหมือนกับมีกุนซือที่คอยแนะนำ และทำให้ก้าวเดินไปข้างหน้าได้ โดยไม่ผิดพลาด

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  เรียนการตลาดออนไลน์ กับจ้างที่ปรึกษา แบบไหนดีกว่ากัน

อัตราค่าบริการของ ที่ปรึกษาการตลาด Online Marketing ทำไมถึงแพงจัง?

อันนี้ ก็ถือเป็นเรื่องปกตินะครับ เพราะคำแนะนำต่างๆ ที่ปรึกษา เค้าไม่ได้นั่งมโนขึ้นมาเอง และท่านก็ไม่สามารถไปเปิดหาจากตำราเล่มไหนที่วางขายอยู่ได้ เพราะมันต้องแลกมาด้วย ประสบการณ์ ที่ปรึกษาที่ดี ต้องผ่านประสบการณ์ต่างๆ มามากมาย เมื่อมีประสบการณ์มาก คำแนะนำที่ออกมา ก็มีค่ามากมายเช่นเดียวกัน เพราะมันมาจากประสบการณ์โดยตรง ค่าแนะนำ มันก็เลยแพงเป็นธรรมดาครับ

ท่านก็ต้องลองพิจารณาดูว่า คำแนะนำ จากผู้มีประสบการณ์ ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจของท่าน แจ้งเกิดได้ภายในระยะเวลาอันสั้น และสร้างผลกำไรมากมายในอนาคต มันมีค่ากี่บาท อันนี้ ก็ลองพิจารณาเอาเอง คำแนะนำที่ผมว่า มันไม่ใช่แค่ การมานั่ง บอกๆ กันหรอกนะครับ แต่มันหมายรวมถึง เทคนิค องค์ความรู้ เคล็ดลับ และกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับ ธุรกิจของท่าน ซึ่งจะถูกนำมาบอกกันอย่างละเอียด เพื่อให้ท่าน สามารถพัฒนาธุรกิจของท่านให้เติบโต และแจ้งเกิดได้ เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป รวมทั้งยังมีความมั่นคง ด้วยชื่อเสียงของแบรนด์ที่ดีอีกด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่า ท่าน ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจ เห็นคุณค่า และประโยชน์ หรือความจำเป็น ที่จะต้องมี ที่ปรึกษาการตลาด Online Marketing มากแค่ไหน? อันนี้ ท่านต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนนะครับ

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  SEO Online Marketing เทคนิคการทำธุรกิจออนไลน์แบบใหม่ ประหยัดและได้ผลที่สุด