โปรโมทเว็บไซต์ ง่ายๆ ด้วย Medium.com ฟรี ไม่ต้องเสียเงินสักบาท

3571
แบ่งปัน

นักทำเว็บมือใหม่ หรือแม้แต่เจ้าของธุรกิจ ที่มี เว็บไซต์ เป็นของตัวเอง มักจะประสบปัญหา ในเรื่องของการ โปรโมทเว็บไซต์ กันแทบทุกคน เพราะไม่รู้ว่า จะต้องทำการ โปรโมทเว็บ อย่างไรดี คือ มีเว็บไซต์ แล้ว แต่ไม่มีคนเข้า พอไม่มีคนเข้าดู ก็ไม่ต้องพูดถึงยอดขายครับ ไม่มีทางที่จะทำยอดขายได้แน่นอน มันเลยกลายเป็นปัญหาที่ว่า ลงทุน จ่ายเงินค่าทำเว็บไปตั้งแพง แต่กลับไม่มีคนเข้ามาดูเว็บเลย สาเหตุของปัญหาก็คือ เจ้าของเว็บ ไม่รู้จักคำว่า SEO อย่าว่าแต่ เจ้าของเว็บ ซึ่งอาจจะไม่เก่งเรื่องคอมเลยครับ แม้แต่ นักโปรแกรมเมอร์ ส่วนใหญ่ ก็ไม่รู้จักคำนี้เช่นกันครับ ว่า SEO คืออะไร ( ปัจจุบัน มีอีกคำคือ SEM ) วันนี้ ผมเลยจะมาแนะนำ เว็บฟรี สำหรับเหล่าบล็อกเกอร์ ที่จะสามารถช่วยโปรโมทเว็บของตัวเอง ให้ทั้งโลกรู้จักได้ นั่นคือ Medium.com ครับ เว็บนี้ ให้บริการพื้นที่สำหรับนักเขียน ที่ต้องการเขียนอะไรก็ได้ ให้คนอื่นๆ อ่าน กับทุกคนทั่วโลก เป็นอีกหนึ่งบริการ ที่ต่อยอดมาจาก Twitter คือ มีเจ้าของคนเดียวกันครับ เน้นความเรียบง่าย และเน้นที่พลังของเนื้อหา หรือ Content เป็นหลัก ไม่ได้เน้นที่ความสวยงาม หรือความซับซ้อน หรือโฆษณาเต็มไปหมด แต่เน้นที่ความเรียบง่าย สไตล์ Minimalist ครับ เว็บนี้ เหมาะมากๆ สำหรับทุกท่าน ที่กำลังจะเริ่มต้น โปรโมทเว็บของตัวเอง ให้กับคนทั้งโลก ได้รู้จัก จะเขียนเป็นภาษาอะไรก็ได้ทั้งนั้นนะครับ ไม่จำกัดว่า ต้องเป็นภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  มีเว็บ แต่ทำไมไม่มีคนเข้ามาดู ปัญหาใหญ่ของทุกธุรกิจ

โปรโมทเว็บไซต์ ง่ายๆ ด้วย Medium

โปรโมทเว็บไซต์ ด้วย Medium.com เหมาะกับเว็บประเภทไหน?

แม้ว่าการ โปรโมทเว็บไซต์ ด้วยเว็บบล็อกฟรีอย่าง Medium.com จะเป็นทางเลือกที่ดี และน่าสนใจ แต่ก็ไม่ใช่ว่า มันจะสามารถใช้ได้กับสินค้า หรือบริการทุกอย่าง เสมอไปนะครับ มันมีขีดจำกัดของมันอยู่ ซึ่งแน่นอนว่า คนที่จะสามารถใช้ การเขียน Content ใน Medium ได้ดีนั้น ต้องคลุกคลี และเข้าใจการทำงานของระบบ ภายใน Medium ให้ดี เพราะ Medium นั้น เป็นที่รู้จักของคนกลุ่มเล็กๆ ในเมืองไทยเท่านั้น ยังมีคนไทยอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่รู้จัก ดังนั้น จำเป็นมากๆ ที่จะต้องให้เวลา และทำความเข้าใจกับมันเยอะๆ สำหรับ บริษัทรับทำเว็บไซต์ อย่าง แอพเทพ จะเลือกใช้ Medium ให้กับบางธุรกิจ ที่เราเห็นว่า เหมาะสมเท่านั้น ถ้าจะพูดกันให้เข้าใจง่ายๆ เลยก็คือ เว็บที่ควรเน้นการเขียนบทความ โฆษณาสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ และบริการของตัวเอง ควรจะเป็นเว็บ ที่เป็นภาษาอังกฤษครับ หรือเว็บที่ทำธุรกิจกับชาวต่างชาติ จะช่วยทำให้ คะแนน SEO ของเว็บเรา ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังทำให้ สินค้าและบริการของเรา เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติอีกด้วย ช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย ได้มากขึ้นไปอีก

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  จำเป็นแค่ไหน ที่ต้องเปลี่ยน เว็บไซต์เดิม เป็น Web Responsive ?

นี่เป็นเพียงแค่ 1 ในหลายๆ ช่องทาง ที่ธุรกิจทั้งหลาย นิยมใช้ในการ โปรโมท ธุรกิจของตัวเอง ผ่านทางโลกออนไลน์กันนะครับ ยังมีวิธีการ โปรโมทเว็บ และโปรโมทสินค้า อีกมากมาย ซึ่งผมต้องบอกตามตรงเลยครับว่า ไม่ใช่ทุกวิธี ที่จะสามารถใช้ได้ผล มันต้องพิจารณาให้ดี ว่าธุรกิจแบบนี้ สินค้าแบบนี้ บริการแบบนี้ เหมาะกับการ โปรโมท ด้วยวิธีไหน และไม่ควรที่จะโปรโมทด้วยวิธีการแบบไหน ถ้าจะให้อธิบายแบบละเอียด ก็คงใช้เวลานานมากๆ เพราะความรู้เหล่านี้ มันได้มาจาก ประสบการณ์ ที่ลองผิดลองถูก จนประสบความสำเร็จมาแล้ว รวมทั้งความเข้าใจ ในเรื่องของ จิตวิทยา และความต้องการของคน ถ้าจะให้เขียนออกมาเป็นหนังสือ ก็คงจะหลายเล่มอยู่ล่ะครับ เพราะรายละเอียด ที่สำคัญๆ มันมีเยอะมากๆ ครับ

แม้จะรู้ช่องทางแล้วว่า ควรจะทำการโปรโมทเว็บ หรือ สินค้า/บริการ ของตัวเองที่ไหน แต่ถ้าไม่รู้วิธีเขียน หรือสร้าง Content ที่มีพลังขึ้นมา ก็ไม่สามารถชักจูง หรือสร้างความมั่นใจ ให้กับคนที่เข้ามาดูสินค้า และบริการของเรา ได้อย่างแน่นอน ดังนั้น ก่อนจะเริ่มเขียนบทความ เพื่อโปรโมทสินค้า และบริการของตัวเอง ในอินเทอร์เน็ต ผมแนะนำว่า ให้ฝึกเขียนบล็อก ด้วยตัวเองก่อน หรือจะหาคนมาสอนก็ได้ครับ เพื่อให้รู้ว่า ถ้าอยากจะขาย ก็ควรจะเขียนแบบไหน ถ้าอยากจะอธิบาย หรือแนะนำ ก็ควรจะเขียนแบบไหน การเขียนบทความ ถ้าเขียนให้เป็น เขียนให้ดี ให้มีพลัง มันจะสามารถปิดการขายสินค้า ได้ด้วยตัวเอง โดยที่ผู้ซื้อ ไม่จำเป็นต้องโทรมาสอบถามรายละเอียด กับเจ้าของสินค้าเลยนะครับ

เรื่องเด็ดห้ามพลาด  Search Engine Marketing ทางเลือกใหม่ สำหรับคนที่ต้องการเน้น SEO มากกว่า ซื้อโฆษณา
แบ่งปัน
บทความก่อนหน้านี้วางแผนทำ ธุรกิจส่วนตัว ด้วยอินเทอร์เน็ตอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ
บทความถัดไปเพจปลอม Facebook อันตราย จะแก้ปัญหาหรือป้องกันได้อย่างไร
คุณหนึ่ง Founder & CEO ของ บริษัท แอพเทพ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางด้านการทำ Internet Marketing สำหรับธุรกิจออนไลน์ จบการศึกษาสาขา Computer Programming โดยตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2007 และทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ โดยเน้นงานด้าน Computer Security เป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Penetration Testing ต่อมาได้เริ่มงานใหม่โดยการเป็น Web Developer ที่เน้นการทำ SEO และ Digital Marketing ที่ช่วยเพิ่มยอดขาย และเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์มากขึ้น จนได้เปิดบริษัท แอพเทพ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นเพื่อรับทำเว็บไซต์ สอนทำเว็บไซต์ และให้คำปรึกษาในการทำการตลาดออนไลน์ ให้กับบุคคลทั่วไป ร้านค้า บริษัท หน่วยงานของภาครัฐและเอกชน